Search This Blog

วัดดังตั้งตู้แบ่งสุข ให้ ปชช.เอาของกินกลับบ้านได้ ช่วยคนตกงานหรือผู้มีรายได้น้อย - คมชัดลึก

nulisblogajaa.blogspot.com

พระจ.อุดรฯ ตั้งตู้แบ่งสุขให้ประชาชนเอาของกินกลับไปบริโภคให้กับคนตกงานหรือผู้มีรายได้น้อย จะได้อิ่มท้อง ในยุคโควิด19

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงาน  โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก  ชื่อ บอย เป็นคนชิคชิค ได้โพสต์ ภาพและข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก  สาธารณะ จ.อุดรธานี ซึ่งมีการนำตู้กับข้าว มีข้อความว่า  โครงการตู้แบ่งสุข จากคณะสงฆ์วัดศรีคุณเมือง (บ้านเหล่า)  ผู้ให้=สามารถนำอาหารแห้ง หรือของใช้จำเป็นมาเติมใส่ตู้ได้ ผู้รับ=หยิบไปแต่พอดี เหลือไว้ให้คนข้างหลังที่ไม่มีบ้างมีความสุขทั้งผู้ให้ผู้รับ "หยิบแต่พอดี หากมีก็แบ่งปัน" พิกัดที่ตั้งตู้ = หน้าวัดศรีคุณเมือง บ้านเหล่า  (ใครอยากร่วมบริจาค สามารถนำของไปเติมใส่ตู้ได้ครับ)  ตู้ตั้งอยู่นอกวัดหน้าตลาดนะครับ ข้างๆร้านส้มตำ ไม่ได้อยู่ในวัด

จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณหน้าร้านทำป้าย บริเวณตลาดบ้านเหล่า เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งมีการวางตู้กับข้าวไว้1 ตู้ พร้อมเขียนข้อความว่า ตู้แบ่งสุข จากคณะสงฆ์วัดศรีคุณเมือง “หยิบแต่พอดีหากมีก็แบ่งปัน และหยิบได้1ชิ้นคะ ซึ่งภายในมีสิ่งของจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นอาหารกระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป ไข่ นม ผลไม้และ น้ำดื่ม  ซึ่งมีประชาชนผู้ใจบุญนำมาใส่เอาไว้ในตู้เกือบเต็ม


ติดตามข่าวสาร "คมชัดลีก" ผ่าน Line official
เพิ่มเพื่อน

 

นางฉันทนา ติ่งทอง อายุ 50ปี แม่ค้าส้มตำ บอกว่า ตู้ที่มาตั้งคือคณะสงฆ์วัดศรีคุณเมือง (บ้านเหล่า)  นำมาตั้งไว้ เพื่อนำของที่บิณฑบาตมาได้  แล้วนำมาใส่ไว้เพื่อบริจาค ให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระกบโควิด นำกลับไปบริโภคที่บ้าน  โดยจะให้หยิบสิ่งของได้คนละ1ชิ้นเท่านั้น ซึ่งตนและแม่ค้าที่อยู่บริเวณหน้าวัด และ อสม. ก็จะเป็นผู้รับบริจาคและดูแลความเป็นเรียบร้อย

พระมหาปัณณทัต อภิวัฒทโน  พระลูกวัดศรีคุณเมือง (บ้านเหล่า)   เปิดเผยว่า จากช่วงที่มีการแพร่กระจายของเชื้อโควิด -19  นี้ ทุกคนก็ลำบากในการใช้ชีวิตทำมาหากิน และได้ไปเห็นคนโพสต์เรื่องการนำตู้ใส่สิ่งของมาว่างไว้ตามจุดต่างๆ ให้ประชาชนที่เดือนร้อนหรือไม่มีรายได้มาหยิบไปบริโภค  ตนจึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษาเจ้าอาวาสท่านก็เห็นดีด้วย และได้นำตู้กับข้าวของวัดไปตั้งไว้บริเวณหน้าวัด  ซึ่งตอนแรกก็เอาของที่บิณฑบาตในแต่ละวันที่เหลือ  เอามาใส่ไว้ และอีกทั้งเป็นอีกหนึ่งจุดที่ให้คนที่มีจิตศรัทธาที่จะทำบุญแต่ทุนทรัพย์น้อย ที่จะซื้อของจำนวนมากแจกให้ชาวบ้านได้

ทั้งนี้เป็นการทำบุญกับประชาชน ในช่วงยุคโควิดนี้ด้วย ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่นำมาตั้งก็จะดูว่ามีผู้มาบริจาคสิ่งของมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้คนรู้จักแบ่งปันให้กับผู้มีรายได้น้อยหรือตกงาน จะได้อิ่มท้อง  พร้อมทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกกับผู้รับ รู้จักพอไม่โลภมาก  ให้นึกถึงคนอื่นบ้าง หากผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญก็ซื้อสิ่งของมาใส่ไว้ได้ ในส่วนเรื่องการดูแลก็จะมีแม่ค้าหน้าวัดคอยดูแลให้ เพราะจะสะดวกกว่านำเงินมาบริจาคให้พระ ซึ่งก็ไม่สะดวกในการจัดซื้อสิ่งของมาใส่ตู้ดังกล่าว

นายกฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว   ภูมิภาค จ.อุดรธานี คมชัดลึก 

 


Let's block ads! (Why?)



"พอดี" - Google News
May 08, 2020 at 06:17PM
https://ift.tt/35HEtUh

วัดดังตั้งตู้แบ่งสุข ให้ ปชช.เอาของกินกลับบ้านได้ ช่วยคนตกงานหรือผู้มีรายได้น้อย - คมชัดลึก
"พอดี" - Google News
https://ift.tt/3clvwTi
https://ift.tt/2yDhXQa

Bagikan Berita Ini

0 Response to "วัดดังตั้งตู้แบ่งสุข ให้ ปชช.เอาของกินกลับบ้านได้ ช่วยคนตกงานหรือผู้มีรายได้น้อย - คมชัดลึก"

Post a Comment

Powered by Blogger.