Search This Blog

จวกยับ! ชาวบ้านรุมแย่งสิ่งของในตู้ปันสุข - ช่อง 7

nulisblogajaa.blogspot.com
ชาวเน็ตรุมจวกยับ! หลังพบชาวบ้านในบางจังหวัด รุมยื้อแย่งสิ่งของในตู้ปันสุข ปันน้ำใจช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ในช่วงโควิด-19 ทั้งที่มีป้ายเตือนให้หยิบฟรี แต่ให้หยิบแต่พอดี จนล่าสุดต้องมีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าดูแล เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

นี่คือคลิปที่ถูกแฉผ่านโลกโซเชียล หลังพบชาวบ้านรุมยื้อแย่งข้าวสารอาหารแห้งจากตู้ปันสุข ที่ตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางเมืองนครสวรรค์ แบบไม่เว้นระยะห่างทางสังคม แถมบางคนหยิบไปเกินพอดี ไม่เหลือแบ่งปันให้คนอื่น

ส่วนที่บริเวณตู้ปันสุข หน้าพิพิธภัณฑ์ฯ จังหวัดอุบลราชธานี ชาวเน็ตได้แชร์ภาพผู้เป็นพ่อและลูกชายรวม 3 คน พากันกวาดอาหารใส่ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์เต็มทั้ง 2 คัน เรียกว่าเอาไปจนเกลี้ยงตู้

และที่ชาวเน็ตตาดีถ่ายภาพไว้ได้ เมื่อหญิง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา พร้อมกับกระสอบปุ๋ยขนาดใหญ่ เพื่อขนข้าวสารอาหารแห้งและของใช้จำเป็นภายในวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี ที่มีผู้ใจบุญบริจาคให้คนเดือดร้อนได้หยิบฟรี

ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดชาวเน็ตต่างรุมจวกยับว่า คนเหล่านี้เห็นแก่ตัว ไม่มีน้ำใจต่อคนอื่นที่เดือดร้อนเหมือน ๆ กัน แม้จะเป็นแค่คนบางกลุ่ม แต่ก็ทำลายภาพลักษณ์ดี ๆ ที่สังคมช่วยเหลือแบ่งปันกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอด 3 วันที่ผ่านมา จนมีตู้ปันน้ำใจมากถึง 155 จุด ใน 43 จังหวัด

ล่าสุด ทีมข่าวได้ไปตรวจสอบตู้ปันสุข ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังเกิดปัญหาการยื้อแย่งสิ่งของ พบว่าตู้ดังกล่าวได้ถูกย้ายไปไว้ที่สถานีดับเพลิงเทศบาลนครนครสวรรค์ โดยพบว่ามีผู้ใจบุญนำสิ่งของมาเติมให้เต็มเหมือนเดิม แต่ทางเทศบาลฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่มาเฝ้าดูแลความเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Akarapong Wangphaisal, มีอะไรบอกด้วย อุบลราชธานี

Let's block ads! (Why?)



"พอดี" - Google News
May 11, 2020 at 09:22PM
https://ift.tt/2LgWyyX

จวกยับ! ชาวบ้านรุมแย่งสิ่งของในตู้ปันสุข - ช่อง 7
"พอดี" - Google News
https://ift.tt/3clvwTi
https://ift.tt/2yDhXQa

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จวกยับ! ชาวบ้านรุมแย่งสิ่งของในตู้ปันสุข - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.