Search This Blog

คุณพระช่วย! ตั้งตู้แบ่งสุขให้ชาวบ้านได้หยิบอาหารไปบริโภค - ช่อง 7

nulisblogajaa.blogspot.com
จากทีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความลงในเพจ อุดรธานีมีข่าว โดยระบุว่า “โครงการตู้แบ่งสุข จากคณะสงฆ์วัดศรีคุณเมือง (บ้านเหล่า) ผู้ให้ สามารถนำอาหารแห้งหรือของใช้จำเป็นมาเติมใส่ตู้ได้ ผู้รับ หยิบไปแต่พอดี เหลือไว้ให้คนข้างหลังที่ไม่มีบ้างมีความสุขทั้งผู้ให้ผู้รับ”
"หยิบแต่พอดี หากมีก็แบ่งปัน" พิกัดที่ตั้งตู้ หน้าวัดศรีคุณเมือง บ้านเหล่า (ใครอยากร่วมบริจาค สามารถนำของไปเติมใส่ตู้ได้ครับ) ตู้ตั้งอยู่นอกวัดหน้าตลาดนะครับ ข้าง ๆ ร้านส้มตำ ไม่ได้อยู่ในวัด”

วันนี้ (8 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณหน้าร้านทำป้าย หน้าตลาดบ้านเหล่า เขตเทศบาลนครอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี มีการวางตู้กับข้าวไว้ 1 ตู้ พร้อมเขียนข้อความว่า ตู้แบ่งสุขจากคณะสงฆ์วัดศรีคุณเมือง “หยิบแต่พอดี หากมีก็แบ่งปัน และหยิบได้ 1 ชิ้น” โดยจะพบว่าภายในตู้กับข้าวตู้นี้ มีสิ่งของจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นอาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ นมกล่อง ผลไม้และน้ำดื่ม ซึ่งมีประชาชนผู้ใจบุญนำไปใส่ไว้ในตู้

นางฉันทนา ติ่งทอง อายุ 50 ปี แม่ค้าส้มตำ เล่าว่าคณะสงฆ์วัดศรีคุณเมือง (บ้านเหล่า) นำตู้กับข้าวตู้นี้มามาตั้งไว้ เพื่อนำของที่บิณฑบาตมาได้มาใส่ไว้ เพื่อบริจาคให้ประชาชนได้นำกลับไปบริโภคที่บ้าน โดยจะให้หยิบสิ่งของได้คนละ 1 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งตนและแม่ค้าที่อยู่บริเวณหน้าวัด และ อสม.ก็จะเป็นผู้รับบริจาคและดูแลความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับพระมหาปัณณทัต อภิวัฒทโน พระลูกวัดศรีคุณเมือง (บ้านเหล่า) เปิดเผยว่าจากที่ช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทุกคนก็ลำบากในการใช้ชีวิตและทำมาหากิน โดยได้ไปเห็นในโซเลียลที่มีคนโพสต์เรื่องการนำตู้ใส่สิ่งของไปว่างไว้ตามจุดต่าง ๆ ให้ประชาชนที่เดือนร้อนหรือไม่มีรายได้หยิบอาหารไปบริโภค จึงนำเรื่องไปปรึกษากับเจ้าอาวาสวัดท่านก็เห็นดีด้วย และนำตู้กับข้าวของวัดไปตั้งไว้บริเวณหน้าวัด โดยนำของที่บิณฑบาตได้ซึ่งแต่ละวันมีเหลือเป็นจำนวนมากไปใส่ไว้ในตู้กับข้าว เพื่อให้ชาวบ้านทีเดือดร้อนได้หยิบไป อีกทั้งยังเป็นจุดที่ให้คนที่มีจิตศรัทธาที่จะทำบุญแต่ทุนทรัพย์น้อย ได้ซื้อของมาแจกให้ชาวบ้านได้ ถือเป็นการทำบุญในช่วงโควิด-19 ด้วย

“วันนี้เป็นวันแรกที่นำตู้กับข้าวไปตั้ง ก็จะดูว่ามีผู้มาบริจาคสิ่งของมากน้อยแค่ไหน ให้คนได้รู้จักเผื่อแผ่กับผู้มีรายได้น้อย และเป็นการสร้างจิตสำนึกกับผู้รับ รู้จักพอ ไม่โลภมาก ให้นึกถึงคนอื่นบ้าง” พระมหาปัณณทัต อภิวัฒทโน กล่าว

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญ ก็สามารถซื้อสิ่งของไปใส่ไว้ในตู้กับข้าวตู้นี้ได้ เพราะจะสะดวกกว่านำเงินมาบริจาคให้พระ ซึ่งก็ไม่สะดวกในการจัดซื้อสิ่งของมาใส่ตู้

Let's block ads! (Why?)



"พอดี" - Google News
May 08, 2020 at 06:40PM
https://ift.tt/2zgzkX7

คุณพระช่วย! ตั้งตู้แบ่งสุขให้ชาวบ้านได้หยิบอาหารไปบริโภค - ช่อง 7
"พอดี" - Google News
https://ift.tt/3clvwTi
https://ift.tt/2yDhXQa

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คุณพระช่วย! ตั้งตู้แบ่งสุขให้ชาวบ้านได้หยิบอาหารไปบริโภค - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.