Search This Blog

อยู่บ้านมันเหงา! 10 ช่อง YouTube ทั้งสอนและพาไปกินเมนูอาหารแสนอร่อย - Siamphone

nulisblogajaa.blogspot.com

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ Covid-19 การอยู่บ้านให้ได้มากที่สุดก็เป็นประโยชน์ต่อคนรอบข้างและเราด้วยเช่นกัน ลดอัตราการติดเชื้อโรคได้มาก ทว่าอาจจะมีเบื่อบ้างล่ะ ดูออก ดังนั้นเราต้องหากิจกรรมต่างๆ ทำเพื่อให้ไม่อยู่เฉย ลดอาการหน่อย เพราะฉะนั้นจึงถือโอกาสหยิบยกเหล่าช่อง YouTube ทำอาหารมาเล่าสู่กันฟัง บางทีการ Work From Home หรือการใช้ช่วงเวลานี้พักผ่อนอยู่บ้านอาจทำให้คุณกลายเป็นยอดเชฟเลยก็ได้นะ ว่าแต่ 10 ช่องที่ทางเรานำมาบอกต่อนี้มีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

1. ผู้ชายก้นครัว Kitchen-man (YouTube) : อีกหนึ่งช่องที่รวบรวมสูตรอาหารคาวหวานแบบยุคสมัยใหม่ที่ให้คุณอร่อยได้ทั้งครอบครัวจะอัพโหลดคลิปใหม่ทุกวันอังคาร, วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ โดยใครสนใจก็เข้าไปดูได้กันเลย ผมถือโอกาสแปะลิงก์เมนูที่ใครๆ ก็ชอบแล้วกัน แล้วยิ่งหม้อทอดไร้น้ำมันกำลัง Hot Hit อยู่ด้วย ต้องเมนูนี้เลย!

2. กับข้าวกับปลาโอ Plaocooking (YouTube) : ถ้าคุณชื่นชอบอาหารไทยละก็ ช่องนี้คือตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณกับวิธีทำที่มีการอธิบายง่ายๆ วัสดุการทำอาหารไม่ไกลเกินเอื้อมมือ ซึ่งถ้าใครเป็นมือใหม่ล่ะก็ ลองดูช่องนี้ก่อนได้เลยจ้า

3. อร่อยพุง (YouTube) : มีครบเลยทั้งของคาว, ของหวาน และที่สำคัญสูตรเหล่าน้ำพริกที่ใครหลายคนยังฉงนว่าจะใส่อะไรเท่าไหนดี ช่องนี้มีคำตอบ เพราะมีทั้งพริกแกงใต้, พริกแกงส้ม, พริกแกงเขียวหวาน, น้ำพริกปลาร้ากระป๋อง, น้ำพริกกากหมูบ้านนา, น้ำพริกลีซู โอ้โหวแค่เท่านี้มีข้าวสวยกับไข่ต้มยางมะตูม ก็อิ่มแล้วจ้า

4. ยอดเชฟไทยและถึงพริกถึงขิง (YouTube) : เป็นสองรายการในหนึ่งช่องที่ครบเครื่องเรื่องอาหาร จุดเด่นคือ มีทั้งสูตรอาหารที่มาจากชาวบ้านที่ประสบความสำเร็จสร้างรายได้ให้กับตนเองผ่านการทำอาหารผ่านวัสดุต่างๆ ที่หลากหลายไม่จำเจ ส่วนยอดเชฟไทยก็ใช้วัสดุปลอดภัย ไร้สารพิษ ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมเป็นแรงบันดาลใจ อิ่มได้ไม่ต้องใช้เงินซื้อของมาทำให้ยุ่งยาก

5. โชเล่ย์ ดอกกระโดน (YouTube) : หากคุณชื่นชอบอาหารใต้นี่คือช่องยุคใหม่ที่รวบรวมอาหารใต้มาให้คุณเผ็ดร้อน แซ่บสะท้านถึงทรวงกันเลยทีเดียว พร้อมยังให้คุณมองเป็นแรงบันดาลใจได้ด้วย จากอดีตตลกที่ผันตัวมาเป็นยูทูปเบอร์ สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเอง

6. SAM THE COOKING GUY (YouTube) : เปลี่ยนมาเป็นช่องอินเตอร์กันบ้าง ใครชื่นชอบอาหาร JunkFood ต้องยกให้กับนายคนนี้เลยล่ะ เพราะรวบรวมวิธีการทำอาหารสูตรเด็ดไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สปาเก็ตตี้, พิซซ่า, ซี่โครงบาร์บีคิว เป็นต้น อร่อยหน่อยนะแต่อ้วน ออกกำลังกายด้วย!

7. Tasty (YouTube) : ยังคงอยู่กันที่ช่องอินเตอร์ แต่เปลี่ยนจากของคราวมาเป็นของหวานกันบ้าง โดยมีทั้งเค้ก, วาฟเฟิล, บราวนี่, ขนมปังหน้าต่างๆ เป็นต้น เรียกได้ว่าหิวกันเลยนะ

8. VIPS Station (YouTube) : อีกหนึ่งช่องหวาน แต่เป็นของไทยแล้ว โดยมีเมนูหลากหลายให้เลือกลองทำ ไม่ว่าจะเป็นขนมปังหน้าไข่, เค้กช็อตโกแลต, สมูทตี้, ขนมถ้วย โอ้วโหมีทั้งแบบอินเตอร์และขนมไทยกันด้วย

9. ครัวพิศพิไล (YouTube) : หากใครอยากจบช่องคาว หวานในช่องเดียว นี่คือตัวเลือกของคุณ เพราะมีการบอกส่วนผสมอย่างช้าๆ และชัดเจน ไม่มีหวงสูตรเลย โดยมีเมนูต่างๆ ที่น่าสนใจ พร้อมมีการคำนวณต้นทุนให้ด้วยนะ เผื่อใครอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

10. พลพรรคนักปรุง PHOLFOODMAFIA (YouTube) : ปิดท้ายด้วยอาหารคาวอีกหนึ่งช่องที่อยู่ในวงการอาหารไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งในช่องจะเต็มไปด้วยเมนูง่ายๆ และระดับ Advance ถ้าคุณกำลังหิวและอยากเรียนรู้ไปด้วยพร้อมกัน ช่องนี้ตอบโจทย์ได้เลยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 10 ช่อง YouTube ที่หยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง จะเห็นได้ว่าแต่ละช่องนั้น ก็ไม่ได้เป็นทางการอะไรเลย แค่คนหนึ่งคนอยากหยิบอยากจับอยากทำเท่านั้นเอง ดังนั้นคุณสามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการแค่ลงมือทำ บางทีคุณอาจจะเจออะไรใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยมองเห็นจากตัวเราก็เป็นได้นะ!

Let's block ads! (Why?)



"อร่อย" - Google News
May 24, 2020 at 09:59PM
https://ift.tt/2TxYpnz

อยู่บ้านมันเหงา! 10 ช่อง YouTube ทั้งสอนและพาไปกินเมนูอาหารแสนอร่อย - Siamphone
"อร่อย" - Google News
https://ift.tt/2xSiqxg
https://ift.tt/2yDhXQa

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อยู่บ้านมันเหงา! 10 ช่อง YouTube ทั้งสอนและพาไปกินเมนูอาหารแสนอร่อย - Siamphone"

Post a Comment

Powered by Blogger.