Search This Blog

แชร์สนั่นโซเชียล : แกร็บพ่อลูกอ่อนกินบะหมี่ฟรีตลอดปี - ช่อง 7

nulisblogajaa.blogspot.com
ก่อนอื่นมาดูเรื่องราวประทับใจที่แชร์สนั่นโซเชียล เมื่อเจ้าของร้านบะหมี่ชื่อดังย่านสามย่าน หน้าวัดหัวลำโพง กรุงเทพฯ กำลังขับรถอยู่บนท้องถนน บังเอิญสายตาเหลือบไปเห็นคนขี่ GrabBike พ่อลูกอ่อนอุ้มลูกกระเตงไปส่งของด้วยกัน ด้วยความประทับใจก็เลยถ่ายภาพเก็บเอาไว้ หลังจากนั้นก็ได้นำภาพมาโพสต์ในเพจของทางร้านบอกว่า "ใครรู้จักน้องขับ Grab ที่อุ้มลูกส่งของในรูปท่านนี้ ช่วยบอกเขาทีนะครับว่า ปู๊ตี่บะหมี่เกี๊ยวกุ้งสามย่าน MRT มีความยินดีขออนุญาตดูแลบะหมี่เกี๊ยวกุ้งให้เขาและลูกฟรี 1 ปี มาทานได้ตลอดนะครับ" พร้อมใส่แฮชแท็ก "สู้ไม่ถอยเพื่อลูก" "คนสู้ชีวิต" "คนไทยต้องช่วยดูแลกัน"

โอ้โฮ! พอชาวเน็ตเห็นแน่นอนว่าเสียงส่วนใหญ่ต่างชื่นชมทั้งคนขี่ Grab แล้วก็เจ้าของร้านบะหมี่ บอกว่าคนเราต้นทุนไม่เท่ากัน คุณพ่อท่านนี้อาจมีความจำเป็นต้องพาลูกไปส่งของด้วย แต่ถ้าจะให้ดีก็อยากให้น้องใส่หมวกกันน็อกป้องกันด้วย ยังไงก็ขอให้มีงานมีเงินเข้ามาเรื่อยๆ พร้อมอวยพรขอให้ร้านบะหมี่เจริญๆ แล้วก็ช่วยกันแชร์ตามหาคนขับ Grab ในรูป เพื่อให้รับรู้ เพจดังหลายเพจก็ช่วยตามหาด้วยอีกแรง จน Grab พ่อลูกอ่อนคนดังกล่าวเห็นโพสต์นี้แล้วก็ได้ออกมาแสดงตนผ่านคอมเมนต์ ก่อนจะติดต่อไปยังเจ้าของร้านบะหมี่เรียบร้อยแล้ว

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ร้านบะหมี่ชื่อดัง พบกับคุณแก้ว เจ้าของร้าน เล่าว่าวันนั้นตนเองขับรถออกไปทำธุระ ช่วงที่รถติดแล้วมองไปเห็นภาพคนขี่ Grab และลูกพอดี วินาทีนั้นตนมองดูแล้วอบอุ่นหัวใจ เป็นภาพที่พ่อดูแลลูกแม้จะต้องทำงาน เลยคิดที่จะช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ เท่าที่จะทำได้ ไม่ได้คิดดูแคลนเรื่องฐานะแต่อย่างใด พอดีตนเปิดร้านบะหมี่ก็เลยอยากจะช่วยเหลือให้ทั้ง 2 คน ได้ทานบะหมี่ฟรีตลอดทั้งปี หรือจะพากันมาทั้งครอบครัวก็ได้ มารับช่วงเวลาไหนได้หมด หลังโพสต์ไปก็มีพลเมืองดีส่งรูป Grab พ่อลูกอ่อนรายนี้ เพื่อแจ้งเบาะแส พิกัดมาให้ทางร้านมากมาย กระทั่งเจ้าตัวทักเข้ามาในเพจของร้านฝากขอบคุณ ซึ่งตนก็ได้ตอบไปว่ามารับบะหมี่เมื่อไรก็ได้นะ แต่เจ้าตัวบอกว่าตอนนี้ยังไม่สะดวกที่จะเข้ามารับ ถ้าว่างเมื่อไรจะเข้าไปครับ ก็เลยยังไม่ได้เจอหรือพูดคุยกันมากไปกว่านี้ ก็รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนแบ่งปันน้ำใจให้กันและกัน ย้ำว่าไม่ได้คิดอยากดังแต่อย่างใด

ขณะที่เราก็พยายามติดต่อทาง Grab พ่อลูกอ่อน ทราบข้อมูลเพียงว่าเจ้าตัวไม่อยากเป็นข่าวใดๆ เพราะมีคนติดต่อเข้ามามากมายทั้งเสียงชื่นชมและมีบ้างที่ตำหนิเรื่องของการนำลูกมาเสี่ยงอันตรายบนท้องถนนด้วย ก็เลยไม่อยากที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่ก็ซาบซึ้งในน้ำใจผู้ที่ช่วยเหลือ

Let's block ads! (Why?)



"พอดี" - Google News
August 27, 2020 at 02:13PM
https://ift.tt/2EyLcX7

แชร์สนั่นโซเชียล : แกร็บพ่อลูกอ่อนกินบะหมี่ฟรีตลอดปี - ช่อง 7
"พอดี" - Google News
https://ift.tt/3clvwTi
https://ift.tt/2yDhXQa

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แชร์สนั่นโซเชียล : แกร็บพ่อลูกอ่อนกินบะหมี่ฟรีตลอดปี - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.