Search This Blog

อร่อยและถูกยังมีอยู่จริง! ส้มตำ 10 บาท ร้านแม่เรไร เมืองชัยนาท - ผู้จัดการออนไลน์

nulisblogajaa.blogspot.com


ชัยนาท - ของอร่อยและถูกยังมีอยู่จริง! ส้มตำ 10 บาท ร้านแม่เรไร เมืองชัยนาท เปิดขายมานานกว่า 15 ปี ถูกใจคนรายได้น้อย แห่อุดหนุนไม่ขาดสาย

วันนี้ (27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณริมถนนสายดักคะนน-ท่าหาด หมู่ที่ 4 ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท มีร้านขายส้มตำเล็กๆร้านหนึ่ง ชื่อว่า ร้านแม่เรไร ซึ่งเปิดขายมานานกว่า 15 ปี ด้วยรสชาติอร่อยถูกปาก และมีเมนูให้เลือกหลากหลายแล้ว ที่สำคัญคือ ส้มตำของร้านนี้ขายถูก เพียงราคาจานละ 10 บาทเท่านั้น ส่วนไก่ย่าง ขายไม้ละ 5 บาท ทำให้มีลูกค้าแห่ไปอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย

ร้านนี้มีเมนูให้เลือกหลากหลาย มีส้มตำกว่า 20 ชนิดให้เลือกสั่ง ไม่ว่าจะเป็นตำไทย ตำปู ตำปลาร้า ตำหอย ตำแตง ตำถั่ว ตำซั่ว ตำมะม่วง ตำป่า ตำไข่เค็ม ตำหมูยอ ราคาจานละ 10-20 บาท ส่วนซุปหน่อไม้ ลาบหมู ตับหวาน ต้มแซ่บ ราคา 20-25 บาท แต่ที่ถูกสุดต้องยกให้ไก่ย่าง เครื่องในย่าง ขายเพียงไม้ละ 5 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าไปร้านนี้อิ่มอร่อยกันแบบจุใจ แต่จ่ายเงินราคาสบายกระเป๋าแน่นอน

นางเรไร สีโสด อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เปิดร้านขายส้มตำ ราคา 10 บาท มาตั้งแต่ปี 2548 เพราะต้องการขายให้คนในหมู่บ้านและเด็กนักเรียนนักศึกษาที่มีเงินน้อย ได้กินของอร่อยราคาถูก ซึ่งได้ขายราคานี้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และจะขายราคานี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่ขึ้นราคา แม้ว่าปัจจุบันวัตถุดิบบางอย่างจะมีราคาแพงขึ้นก็ตาม

โดยลูกค้าที่มาอุดหนุนส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนนักศึกษา และคนทำงานที่มีรายได้น้อย จะสั่งเมนูส้มตำไก่ย่างเพราะราคาถูกกว่า แต่ถ้าเป็นข้าราชการ พนักงานบริษัทก็จะสั่งเมนูอื่นๆ เช่น ซุปหน่อไม้ ตับหวาน ที่มีราคาสูงขึ้น ทำให้ตนขายได้แบบถัวเฉลี่ยกันไป ถึงจะขายได้กำไรน้อย แต่ก็พออยู่ได้ แต่ละวัน จะมีทั้งลูกค้ามานั่งรับประทานที่ร้าน และลูกค้าที่มาสั่งซื้อกลับบ้าน ซึ่งเมนูยอดฮิต ก็คือส้มตำ ที่ต้องตำวันละกว่า 100 ครก ส่วนไก่ย่าง เครื่องในย่าง ขายได้วันละกว่า 200 ไม้ แต่ถ้าเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ยอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

ทั้งนี้ หากใครสนใจอยากไปลองลิ้มชิมรส ส้มตำ 10 บาท ร้านแม่เรไร สามารถเดินทางไปได้ทุกวัน โดยร้านจะเปิดขายตั้งแต่ 9 โมงเช้า ไปจนถึง 5 โมงเย็น ร้านเป็นเพิงเล็กๆ ตั้งอยู่ริมถนนดักคะนน-ท่าหาด ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท


Let's block ads! (Why?)



"อร่อย" - Google News
August 27, 2020 at 10:06AM
https://ift.tt/32y9IQo

อร่อยและถูกยังมีอยู่จริง! ส้มตำ 10 บาท ร้านแม่เรไร เมืองชัยนาท - ผู้จัดการออนไลน์
"อร่อย" - Google News
https://ift.tt/2xSiqxg
https://ift.tt/2yDhXQa

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อร่อยและถูกยังมีอยู่จริง! ส้มตำ 10 บาท ร้านแม่เรไร เมืองชัยนาท - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.